Loading
Loading
Các thiết bị dùng trong sự kiện để tạo hiệu ứng

Các thiết bị dùng trong sự kiện để tạo hiệu ứng

Có rất nhiều thiết bị dùng trong sự kiện để tạo hiệu ứng như là: máy phun khói, phun sương, phun bong bóng và lạ mắt hơn là phun tuyết. Và chúng ta cùng đi tìm hiểu về các thiết bị này.


1. Máy phun khói

         Máy phun khói sân khấu là một loại máy chuyên dụng để tạo ra các màn trắng bay là là dưới mặt đất hoặc màn khói bay trong không gian. Hiện nay, máy phun khói sân khấu còn có thể đổi màu được các màn khói thành xanh, đỏ, tím vàng nữa nhờ thông qua hệ thống đèn led đổi màu được bố trí quanh vị trí đầu phun.

         Tuy nhiên, khi sử dụng máy tạo khói nên chú ý vào quy mô của chương trình mà dùng loại máy có công suất phù hợp nhất để tạo nên một buổi biểu diễn hoàn hảo. Hơn nữa, khi sử dụng thiết bị tạo hiệu ứng này cần lưu ý vào loại khói mà máy tạo ra, thông thường những hóa chất tạo khói, nếu đúng tiêu chuẩn, qui cách, thì hoàn toàn không độc hại (non toxic), hít thở thoải mái không bị ngộp.

 

2. Máy phun sương

Trong một chương trình như ca nhạc hay kịch nghệ thuật hoặc một sự kiện nào đó thì máy phun sương đóng vai trò tạo hiệu ứng sương mù nhằm làm tăng sự huyền bí, hiệu ứng cùng độ rõ của các tia sáng của các loại đèn moving head và đèn scanner.

Máy phun sương là thiết bị tạo hiệu ứng sương và hơi nước. Máy gồm nhiều công suất khác nhau, tùy vào sự kiện lớn nhỏ. Hiện nay, đa số các nhà tổ chức sự kiện thường dùng thiết bị tạo hiệu ứng này được làm từ đá khô. Loại thiết bị này tạo ra các làn sương dày nằm sát sân khấu khiến người biểu diễn trở nên huyền ảo và dễ thu hút người xem hơn.


3. Máy phun bong bóng

Máy phun bong bóng chuyên dùng trang trí tạo hiệu ứng cho sân khấu tiệc cưới hoặc những sự kiện cho thiếu nhi nhằm tạo sự lãng mạng và sôi động hơn. Với thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển, máy phun bong bóng hay được dùng chung với máy bắn kim tuyến, hoặc dùng để tạo hiệu ứng riêng lẻ.

Máy sử dụng hóa chất như xà phòng để phun qua các cửa phun. Ở từng cửa có các hình quạt với vòng tròn nhỏ để thổi thành bong bóng xà phòng. Vì thiết bị tạo hiệu ứng này là sản phẩm có sử dụng hóa chất nên khi dùng cần lưu ý đến khan giả, nhất là trẻ em. Có thể nhắn trước với MC nhắc khéo các em nhỏ từ đầu giờ về việc không nên cầm, nắm, để bóng bay vào mắt.


4. Máy tạo tuyết

Máy phun tạo tuyết sử dụng kết hợp cùng dung dịch tạo tuyết để có được cảnh tuyết rơi độc đáo và lãng mạn trên sân khấu. Đây là thiết bị tạo hiệu ứng mang lại tính chủ động trong nghệ thuật, việc ngắm cảnh tuyết rơi sẽ mang lại xúc cảm nhất định cho người xem. Máy phun tuyết được sử dụng nhiều trong phim trường, sân khấu tiệc cưới, ngoài trời, giáng sinh… Máy được sử dụng đơn giản với khả năng điều chỉnh khối lượng tuyết cũng như tốc tuyết phóng ra.

Khi phun tuyết thì bọt tuyết sẽ rơi xuống sàn, vì vậy cần lưu ý khi diễn viên, ca sĩ phải di chuyển trên sân khấu thì nên thiết kế sân khấu bằng loại sàn hạn chế trơn, tránh trượt ngã. Người tổ chức cần lưu ý điều này để nhắc nhở nhân sự trên sân khấu.

Như vậy, có thể thấy việc sử dụng các thiết bị dùng trong sự kiện để tạo hiệu ứng là một công đoạn không thể thiếu. Các thiết bị tạo hiệu ứng này giúp cho sự kiện trở nên sống động hơn, lãng mạn hơn, hay huyền ảo tùy vào mục đích của sự kiện. Sau đây Tickmi đã giới thiệu xong các thiết bị dùng trong sự kiện để tạo hiệu ứng, chúc các bạn luôn thành công với sự kiện của mình. 


--------------------------------------------------

Mọi thắc mắc, cần tư vấn hoặc góp ý, vui lòng liên hệ với Tickmi qua:

⚜️ Hotline : 0326290055 - Email : [email protected]

⚜️ Website : https://tickmi.com

⚜️ Facebook : https://www.facebook.com/TickmiPlatform

⚜️ Youtube : https://www.youtube.com/@TickmiPlatform