Loading
Loading
Xin ý kiến phản hồi đánh giá từ khách hàng sau sự kiện có quan trọng _ Phần 1

Xin ý kiến phản hồi đánh giá từ khách hàng sau sự kiện có quan trọng _ Phần 1

Đánh giá của khách hàng là những ý kiến phản hồi của khách hàng sau thời gian sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đối với nhà tổ chức sự kiện cũng vậy, việc xin ý kiến đánh giá của các khách mời rất quan trọng, nó giúp nhà tổ chức hiểu hơn về khách hàng của mình, tìm ra được điểm chung, xu thế sử dụng dịch vụ,.. trong khách hàng. Đồng thời, những đánh giá của khách mời cũng cho thấy được những điểm mạnh và điểm yếu trong quá trình làm sự kiện của nhà tổ chức. Từ đó, sẽ có phương án phát huy hoặc khắc phục, thay đổi để phù hợp nhằm cải thiện chất lượng sự kiện.


Những lợi ích của xin đánh giá khách hàng

Hiểu hơn khách hàng của mình

Các khách mời của chúng ta mới là những người trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của nhà tổ chức. Mỗi khách mời sẽ có một tiêu chuẩn về chất lượng và cách nhìn nhận khác nhau, hiện nay thì khách hàng ngày càng được trải nghiệm nhiều hơn, họ sẵn sàng đánh đổi nhiều hơn, chi phí cơ hội có thể là tiền bạc, thời gian, công việc,.. để có cơ hội trải nghiệm. Do đó, khách mời ngày càng có những lựa chọn thông minh, yêu cầu chất lượng cũng cao hơn.


Việc xin ý kiến đánh giá của khách hàng cũng là một cách để giúp nhà tổ chức khai thác được nhu cầu, mong muốn bên trong của khách hàng, hiểu hơn về khách hàng của mình. Các khách mời sau khi trải nghiệm sự kiện sẽ có thể nói lên những ý kiến, những trải nghiệm của mình tại sự kiện, những điểm hài lòng và chưa hài lòng. Dựa vào đó, nhà tổ chức sẽ có một cái nhìn khách quan, hiểu hơn khách hàng của mình để đem đến trải nghiệm tốt nhất.


Đo lường mức độ hài lòng, chất lượng sự kiện

Những ý kiến đánh giá của khách hàng về sự kiện là những dữ liệu khách quan để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng sau khi tham gia sự kiện. Đối với nhà tổ chức sự kiện thì khách hàng chính là nhân tố lớn quyết định sự thành công của sự kiện. Một sự kiện có nội dung hay, địa điểm đẹp hay cơ sở vật chất kỹ thuật tốt,... nhưng nếu không có khách tham gia thì sự kiện đó tổ chức ra sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa.

Do đó, việc đo lường mức độ hài lòng của khách hàng chính là một việc làm cần thiết, trong đó thì cách xin ý kiến, làm cho khách hàng nói lên cảm nhận của mình là tối ưu nhất, thực tế nhất.

Ngoài ra, những phiếu đánh giá, nêu cảm nhận của khách mời không chỉ đo lường được mức độ hài lòng của khách mời mà còn đánh giá được chất lượng sự kiện. Chất lượng sự kiện tốt thì chỉ số đánh giá cao và ngược lại. Vì vậy, nhà tổ chức cũng có thể biết được sự kiện của mình hay và dở ở những điểm nào,, từ đó các nhà tổ chức có thể đưa ra các phương án khắc phục, tiếp thu và thay đổi để cung cấp một dịch vụ sự kiện chất lượng tốt hơn.


Thể hiện sự chuyên nghiệp

Việc xin ý kiến đánh giá của khách mời về sự kiện sau khi kết thúc cho nhà tổ chức hiểu hơn về khách hàng của mình, đo lường cũng như đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng và chất lượng sự kiện, nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà tổ chức.

Nhà tổ chức luôn muốn lắng nghe những ý kiến, cảm nhận cũng như đóng góp ý kiến của khách hàng. Cho thấy rằng, các nhà tổ chức rất để tâm đến cảm nhận, trải nghiệm của khách mời, lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển khiến họ cảm thấy được tôn trọng, đề cao hơn, mang lại cho nhà tổ chức sự tín nhiệm lớn hơn.

Vậy nên xin ý kiến đánh giá của khách hàng khi nào ?

Nhà tổ chức nên xin ý kiến về trải nghiệm của khách hàng khi nào là phù hợp ? Trong vòng 24h ngay sau khi sự kiện kết thúc là thời điểm tốt nhất để xin đánh giá của khách mời.

Tại sao Tickmi lại chọn thời gian này là thời điểm vàng để xin ý kiến đánh giá. Vì nhà tổ chức không thể xin ý kiến trước khi sự kiện diễn ra vì khách hàng chưa được trải nghiệm. Còn nếu nhà tổ chức thực hiện việc này trong quá trình khách mời tham gia sự kiện thì có phần không phù hợp vì : 

  • Làm gián đoạn quá trình tham gia sự kiện của khách mời : khách hàng đang tham gia sự kiện, đang có cuộc trò chuyện,... mà chúng ta xin đánh giá thì có lẽ không phù hợp vì có thể làm gián đoạn hoặc gây khó chịu cho họ.
  • Đánh giá không khách quan : do chưa trải nghiệm hết sự kiện nên có thể ý kiến đánh giá của khách hàng sẽ không được chính xác và khách quan.

Vì trong vòng 24h sau khi sự kiện kết thúc, những ấn tượng, trải nghiệm của khách hàng về sự kiện vẫn còn mới, họ vẫn nhớ về sự kiện của chúng ta, do đó, họ mới có thể đưa ra được những đánh giá khách quan nhất. 


Việc xin ý kiến về trải nghiệm khách hàng sẽ có rất nhiều ý kiến của khách hàng được đưa ra, có thể hài lòng, cũng có thể là phê bình. Nhưng hơn hết, các nhà tổ chức nên dành thời gian để đọc và xem những đánh giá chân thực của khách hàng. Việc làm này rất quan trọng và cần thiết, có thể sẽ thay đổi định hướng của nhà tổ chức, mục đích cốt lõi là để hướng tới rằng có thể cung cấp được một trải nghiệm tốt nhất cho khách mời.


Trong bài viết tới, Xin ý kiến phản hồi, đánh giá từ khách hàng sau sự kiện có quan trọng ? (Phần II), Tickmi sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi thư xin ý kiến đánh giá của khách mời tự động cho hàng nghìn khách tham gia chỉ trong vài phút mà không cần tốn công sức, quản lý ngay trên Tickmi, cũng như không phải sử dụng một ứng dụng trung gian để xin ý kiến của khách mời. Theo dõi Tickmi để cập nhật những tin tức mới nhất nhé !

Tickmi vẫn đang dành tặng 100 vé check in sự kiện miễn phí cho các nhà tổ chức khi đăng ký tài khoản Tickmi.

Đăng ký tại : https://tickmi.com/register để nhận ngay 100 vé check in sự kiện miễn phí nhé!

--------------------------------------------------

Mọi thắc mắc, cần tư vấn hoặc góp ý, vui lòng liên hệ với Tickmi qua:

⚜️ Hotline : 0326290055 - Email : [email protected] 

⚜️ Website : https://tickmi.com 

⚜️ Facebook : https://www.facebook.com/TickmiPlatform 

⚜️ Youtube : https://www.youtube.com/@TickmiPlatform